Sunday, July 5, 2009

Magsaysay Blvd.

¤kung ang maynila me roxas blvd..kmi d2 s leyte me magsaysay blvd..

e2 n ata ang pnakamagandang lugar d2 s tacloban para s akin at ke maphene..

ewan ko ba, pro bukod s and2 ang up, na s ksawiang palad e eskwelahan ko, pero s bawat aspeto cguro ng buhay kong me knalaman s pag.ibig at kasawian, saksi ang daang i2 ng lahat ng yon..¤

bukod s snabi ko ngang and2 ang up, and2 dn s daang ito ang boy scouts ofis, anong meron dun?ako lng ang me alam..at cla lng dn ang makakaintindi…

d2 s daang ito, araw araw ko ciang nkikita mula s bintana ng opisina nia.bagaman alam niang buhay ako, at alam din niang me pgtingin ako s kanya..masyado lng ata tlgang mpanghusga ang lipunan..kya,sbi ko s srili ko, tama na to, uwi nlang ako. bka s next life, mkasama ko rin sia.. biruin mo, pati next life pinatos ko n rin..pero matagal ata un mangyari…

e2 n nman ang isa. d2 ako mdalas lumakad s madaling araw.hndi nio naitatanong, dagat po ang katabi nito. d2 ko snasabi s sarili ko ang lahat ng mali ko.o kung bakit ako ngsasaya ngaun. para ngang baliw minsan, pro dun ko nsasabi ang dpat kong ilabas, kc s daang ito, hndi ako pagatatawanan..hndi ako huhusgahan. mkikinig lng sia.hanggang s mapagod na rin ako at umuwi.

d2 s daang ito, nkakasabay ko ang dyaskeng lalakeng yon. oo nga, siya n nga.me ice cream n dala minsan, minsan nman wla lng. dala lng ang mbibigat nming dala.dalahin para sabay n itapon sa kankabatok.. ang corny no?pero oo, alam kong tunay yun. ewan ko nga lng kung ano nangyari..

kc d2 sa daang ito ko rin siya huling nkita. at nkausap ng maayos..nwala n lng ba ng bigla..pero ngkikita p rin kmi.hndi nga lng ngpapansinan.

sna ang daang ito na ngdala ng lahat ng ito sa akin at siyang magdala s akin pabalik s kanya. o kung hndi n tlga pwede,,,sna mkapaglakad ako ulit d2….nang hindi nagiisa.

May 3rd, 2005

No comments: